4 กุญแจ ที่จะเปิดประตูสู่ความสำเร็จ ในธุรกิจ
การเสนอขายให้กับนักลงทุน อาจเป็นกระบวนการที่น่ากลัว หากคุณรู้ตัวเลข และเชื่อมั่นในธุรกิจของคุณ กระบวนการที่จะดำเนินไป มันก็จะไปได้ด้วยดี กุญแจสำคัญ ในการสร้างความปลอดภัย ให้กับการลงทุน ไม่ได้อยู่ที่ความคิดเท่านั้น แต่อยู่ที่วิธีการ นำเสนอด้วย วัตถุประสงค์ของคุณ ควรจะขายตัวเองให้เท่าเทียมกับ องค์กรใหม่ของคุณ
สร้างความประทับใจส่วนตัวที่ดี
ความผิดพลาดที่สำคัญของผู้ประกอบการคือ การลืมให้นักลงทุน ลงทุนในตัวคนมากพอ ๆ เป็นความคิด เริ่มต้นจากการเสนอขายตัวตนของคุณก่อน ด้วยการบอกว่า คุณเป็นใคร และหากคุณมีประวัติความสำเร็จทางธุรกิจ ในอดีตที่ผ่านมาให้พูดถึง มันจะเพิ่มความน่าเชื่อถือกับตัวคุณเอง จะเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับแนวคิด ทางธุรกิจของคุณความประทับใจแรกที่ชัดเจนคือ กุญแจสำคัญ หลีกเลี่ยงลูกเล่นเช่น เครื่องแต่งกายที่ส่งเสริมผลิตภัณฑ์หลักของธุรกิจของคุณ หากคุณขายน้ำไซเดอร์(น้ำแอฟเปิ้น) อย่าแสดงในชุดแอปเปิ้ล หากคุณกังวลเกี่ยวกับการพูดในที่สาธารณะ อย่าลืมฝึกพูดก่อนเข้าร่วมการประชุมใหญ่ การแสดงความมั่นใจ หมายความว่า คุณเชื่อมั่นในตัวเองมากพอ ๆ กับธุรกิจของคุณ
1. อย่ามัวแต่อ้อมค้อมบอกไปตรง ๆ
ข้อเสนอทางธุรกิจของคุณ ควรอยู่ใน 2-3 ประโยคแรก ของงานนำเสนอ พูดเป็น 2 วลี คือ พูดถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และวิธีการแก้ปัญหา ของธุรกิจ กำหนดเวลาการเสนอขายของคุณ ให้เหมาะสมกับโอกาสนั้น ๆ หากคุณกำลังพยายามดึงดูด ความสนใจครั้งแรก ให้พูดสูงสุดใน 30 วินาทีแรก ว่าธุรกิจของคุณเกี่ยวกับอะไรใน 30 วินาที นี้อาจทำให้คุณได้รับ 5 นาที ในระหว่างนั้น คุณสามารถให้ข้อมูลคร่าวๆเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ และวิธีสร้างยอดขาย
การนำเสนอแบบเต็มความยาวชั่วโมง ควรมีรายละเอียดเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ รวมถึงการตลาดและการแข่งขันของคุณ อย่างไรก็ตาม แม้กระทั่งการนำเสนอ ที่มีความยาว 1 ชั่วโมง ก็ควรจะกระชับ และมีสมาธิ และเหลือเวลาให้เพียงพอ สำหรับคำถามท้ายชั่วโมง
2. อย่าเหลวไหลตัวเลข
ในระหว่างการเสนอขาย ให้เพิ่มเติมสิ่งสำคัญคือ ต้องแสดงให้เห็นว่า มีโอกาสทางการตลาดสำหรับธุรกิจของคุณ แต่อย่าใช้ตัวเลข ที่ไม่มีความหมาย ถ้าหากคุณกำลังพยายามขายเสื้อผ้า ที่ดีไซน์สำหรับแมว ไม่ต้องพูดถึงขนาดของอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงโดยรวม ให้เฉพาะเจาะจง โฟกัสของคุณให้แคบลงไปที่ จำนวนเงินที่ใช้ไปกับอุปกรณ์เสริม สำหรับแมว ที่ไม่จำเป็นในสหรัฐอเมริกา
ระบุคู่แข่งของคุณ และวิธีที่ธุรกิจของคุณ เทียบเคียงเปรียบเทียบกับพวกเขา อธิบายสมมติฐาน ที่ตั้งอยู่บนความเชื่อมั่นและยืนยันของคุณ หากคุณกำลังพูดโน้มน้าวนักลงทุน คุณสามารถพูดถึงการทำยอดขายได้จำนวนหนึ่ง และถ้าจะพูดถึงในปีหน้า ให้คุณใช้ข้อมูลที่เป็นรูปธรรม เช่น ปริมาณการขายในอดีต และคำสั่งซื้อปัจจุบัน ให้คนฟังคิดต่อเอง
3. มุ่งเน้นไปที่ผลตอบแทนจากการลงทุนที่อาจเกิดขึ้น
หากคุณขายผลิตภัณฑ์ใหม่ ให้กับผู้ค้าปลีก ให้แสดงผลิตภัณฑ์ในรูปแบบสุดท้าย รวมถึงบรรจุภัณฑ์เพื่อให้พวกเขาประเมินขนาด และคุณค่า ทางสุนทรียภาพได้ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าขายปลีก หรือบริการ โน้มน้าวให้นักลงทุน ทราบว่าผลิตภัณฑ์ของคุณจะทำเงิน เน้นน้อยลงว่าเป็นเสียงในทางเทคนิคหรือไม่ เชื่อมั่นว่า นักลงทุนเชื่อว่า ผลิตภัณฑ์มีอนาคต และเตรียมพร้อมที่จะตอบคำถามทางเทคนิค หากจำเป็น อย่างไรก็ตาม มุ่งเน้นไปที่ความจริงที่ว่า ผลิตภัณฑ์คุณสามารถขาย ทำตลาดได้อย่างแน่นอน
4. จำรายละเอียดการดูแลระบบ
ในการเตรียมวัสดุ อย่าลืมรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ชื่อ และข้อมูลการติดต่อของคุณ หากคุณส่งเอกสารทางอิเล็กทรอนิกส์ ให้ระบุไฟล์อย่างเหมาะสม หากมีคนสนใจ ในสิ่งที่คุณพูด สิ่งสุดท้ายที่คุณต้องการให้พวกเขาทำคือ การค้นหาผ่านหน้าเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อหาวิธีเชื่อมต่อคุณให้ได้
อ้างอิง: https://smallbusiness.chron.com
0 Comments:
แสดงความคิดเห็น